Các thiết bị đọc ghi thẻ Mifare cần cho 1 hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt

30-07-2015, 1:46 pm

Trong xu hướng sử dụng các tiện ích công nghệ thông minh để thanh toán và quản lý các dịch vụ thay thế cho tiền mặt, việc ứng dụng thẻ thông minh là một trong những ứng dụng rất  phổ biến mà các nước tiên tiến đang áp dụng rất thành công và rộng rãi. Chỉ cần dùng 1 thẻ duy nhất để kiểm soát các dịch vụ, thanh toán các phí dịch vụ...giúp cho việc quản lý được tự động hóa và nâng cao hiệu quả tối ưu nhất, giảm bớt phiền hà phức tạp khi dùng tiền mặt truyền thống. 

 

Vậy, để áp dụng một hệ thống kiểm soát dịch vụ và thanh toán không dùng tiền mặt ứng dụng thẻ thông mình thì một hệ thống cần trang bị những thiết bị và phần mềm gì ? Chúng tôi xin phép đưa ra một số gợi ý phổ biến trong rất nhiều loại công nghệ hiện nay như sau:

 

Trước tiên, chúng tôi xin được mô tả quy trình cơ bản như sau: 

 

+ Đầu tiên, khi khách hàng tới sử dụng dịch vụ sẽ đến quầy lễ tân hoặc cửa phát vé, tại đây nhân viên phát vé sẽ thu một giá trị tổng số tiền dịch vụ quy định chung của khu dịch vụ mà có thể sử dụng tối đa các dịch vụ tiêu chuẩn tại đó (Ví dụ là 100 USD), giá trị này sẽ được nạp lên 1 thẻ Mifare thông qua một thiết bị phát hành thẻ và phần mềm quản lý, sau đó thẻ này được đưa cho Khách hàng. Khách hàng bắt đầu dùng thẻ này để đi qua cổng và vào sử dụng các dịch vụ tại đó.

 

+ Tại mỗi cửa hay khu dịch vụ (Ví dụ: Khu game, khu bơi lội ..) sẽ được lắp đặt 1 đầu đọc thẻ. Đầu đọc này có thể được gắn với các thiết bị giả trí (máy chơi game..) hoặc thiết bị ngoại vi (cổng tripod..) để được kích hoạt khi mà đầu đọc chấp nhận thẻ. Khi khách hàng quẹt thẻ lên các đầu đọc tại cửa hay khu dịch vụ, giá trị thẻ sẽ được trừ đi 1 giá trị được đặt từ trước (Ví dụ 10 USD), ngay đồng thời, đầu đọc này sẽ lập tức nạp lại một giá mới lên thẻ (ví dụ lần quẹt đầu tiên trừ 10 usd , giá trị mới nạp lại lên thẻ là còn 90 USD). Tương tự như vậy, mỗi khi khách hàng sử dụng 1 dịch vụ, đầu đọc lại nạp 1 giá trị mới lên thẻ cho đến khi giá trị của thẻ còn lại 0 đơn vị. Nếu thẻ còn 0 đơn vị, nếu khách hàng còn quẹt thì đương nhiên đầu đọc tại cửa hoặc khu dịch vụ sẽ không chấp nhận và các thiết bị giải trí hoặc ngoại vi sẽ không được kích hoạt.

 

+ Cuối cùng, khi khách hàng không còn sử dụng dịch vụ nữa, họ sẽ mang thẻ trở lại quầy lễ tân hoặc cửa thu vé. Tại đây, sẽ có các nhân viên sẽ cầm thẻ này để quẹt lại lên các đầu đọc thẻ tại quầy, đầu đọc này sẽ đọc thẻ và hiển thị giá trị còn lại của thẻ trên giao diện phần mềm. Nếu thẻ hết giá trị, giao dịch hoàn tất, khách ra về. Nếu thẻ còn giá trị, nhân viên sẽ căn theo giá trị đó để hoàn tiền thừa cho khách hàng, sau đó giao dịch hoàn tât, quá trình kết thúc.

 

Như vậy quá trình mà tiền mặt được xuất hiện giao dịch chỉ được thể hiện tại 1 nơi là quầy lễ tân / cửa phát hành vé, không cần phải bố trí nhân viên thu tiền tại các cửa hay khu dịch vụ nữa. Ứng dụng này có ý nghĩa lớn khi mà khu vực dịch vụ có rất nhiều cửa phát sinh dịch vụ, giúp cho quá trình thanh toán nhanh chóng, giảm bớt nhân viên thu vé, chống thất thoát, chống ùn tắc, giảm phiền hà bất tiện, tự động hóa tối đa và nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của những nơi ứng dụng công nghệ thanh toán thông minh này.

 

Trong thực tế còn nhiều quá trình và nghiệp vụ khác nhau tùy theo từng mô hình và loại hình dịch vụ cũng như yêu cầu của từng đơn vị muốn trang bị hệ thống này. Chúng tôi xin được đưa ra các thiết bị cơ bản cho hệ thống như sau:

 

+ Phần mềm quản lý ứng dụng: Các đơn vị phần mềm tự phát triển theo yêu cầu của chủ đầu tư

+ Thiết bị phát hành thẻ: Promag PCR310U (Đặt tại quầy lễ tân hoặc cửa phát hành vé): Catalog

+ Thiết bị đọc thẻ tại các điểm dịch vụ hoạt gắn vào các thiết bị dịch vụ: Promag AC908: Catalog

+ Thẻ Mifare 13.56 MHz + Dịch vụ in thẻ màu

+ Máy tính và phụ kiện khác

 

Vui lòng tham khảo video về ứng dụng cơ bản tại đây:

 

Tin tức liên quan
DMCA.com Protection Status
Yêu cầu gọi lại

Xin chào,

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn sớm nhất.

Gọi hotline: 0904190900